Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu vừa ký văn bản số 954/UBND-VP về việc phòng ngừa sự lây lan COVID-19 tại Bộ phận Một cửa các cấp gửi các Sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố và Bưu điện tỉnh Hải Dương.
Theo đó, tại Trung tâm phục vụ hành chính công, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND cấp huyện, cấp xã (sau đây gọi chung là Bộ phận Một cửa các cấp) hiện nay thường xuyên đón tiếp số lượng lớn cá nhân, đại diện tổ chức đến giao dịch, thực hiện nộp hồ sơ, nhận trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Đây là nơi tập trung đông người, nguồn nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về giảm thiểu việc tập trung, tiếp xúc đông người nhằm phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành và chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã chỉ đạo, tăng cường hơn nữa việc tuyên truyền, hướng dẫn cá nhân, tổ chức lựa chọn hình thức nộp hồ sơ trực tuyến (online), thanh toán trực tuyến (mức độ 4) hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích để nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại nhà. Chỉ nên đi thực hiện đối với một số thủ tục hành chính thực sự cần thiết. Hạn chế việc đi lại, tập trung đông người tại nơi tiếp nhận, trả kết quả giải quyết hồ sơ.
Đề nghị Bưu điện tỉnh có giải pháp phối hợp tốt hơn nữa với Bộ phận Một cửa các cấp trong việc tuyên truyền, hỗ trợ tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại nhà thông qua dịch vụ bưu chính công ích.
Các cơ quan: Báo Hải Dương, Đài Thát thanh và Truyền hình tỉnh, Đài truyền thanh cấp huyện, cấp xã tích cực tuyên truyền, khuyến nghị tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích khi thực hiện các thủ tục hành chính trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay.
File đính kèm:
Nguồn: BBT
Hôm nay: 5175
Tổng lượng truy cập: 3070356