Đăng nhập

Cổng thông tin điện tử tỉnh Hải Dương

23/4/2023  |  English  |  中文

Hải Dương đăng cai tổ chức hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cụm đồng bằng sông Hồng

Sáng 29/11, tại TP Hải Dương, Trung ương Đoàn tổ chức hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cụm đồng bằng sông Hồng năm 2023.

GBDoancumSH-tc.jpg

Đồng chí Nguyễn Minh Triết Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam chủ trì hội nghị

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh cùng lãnh đạo một số ban chuyên môn Trung ương Đoàn, đại diện một số sở, ngành của tỉnh cùng lãnh đạo 8 tỉnh, thành Đoàn cụm đồng bằng sông Hồng.

Phát biểu chào mừng hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đánh giá cao những đóng góp to lớn của tổ chức đoàn, đội ngũ cán bộ cùng lực lượng đông đảo đoàn viên thanh niên trong các phong trào hành động cách mạng, góp sức vào công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

GBDoancumSH-1.jpg

Đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh phát biểu chào mừng

Đồng chí mong muốn thông qua hội nghị, các tỉnh, thành đoàn cụm Đồng bằng sông Hồng sẽ có những việc làm, những chương trình liên kết thiết thực, hiệu quả góp phần thực hiện chủ trương lớn của Bộ Chính trị.  Đồng chí tin tưởng với tinh thần xung kích, sáng tạo, tuổi trẻ tỉnh Hải Dương nói riêng và tuổi trẻ vùng Đồng bằng sông Hồng nói chung sẽ tiếp tục có những đóng góp to lớn, hiệu quả vào sự nghiệp xây dựng phát triển của vùng nói chung và của mỗi địa phương nói riêng.

Năm 2023, tuổi trẻ cụm đồng bằng sông Hồng đã bám sát chủ đề công tác “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", có những đổi mới, sáng tạo và chuyển mình trong công tác Đoàn - Hội - Đội và phong trào thanh thiếu nhi.

GBDoancumSH-7.jpg

 Đồng chí Chu Hồng Minh, Bí thư Thành đoàn Hà Nội, Cụm trưởng Cụm đồng bằng sông Hồng phát biểu tại hội nghị

Toàn cụm đã có gần 500 gương thanh niên tiêu biểu, điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, hàng trăm tập thể với hàng nghìn mô hình, công trình, phần việc sáng tạo “làm theo lời Bác" đã được tuyên dương, nhân rộng; 2.316 công trình thanh niên như: mô hình chuyển đổi số cộng đồng, cụm các công trình thư viện... được triển khai thực hiện, khánh thành; 547 điểm sinh hoạt, sân chơi cho thanh thiếu nhi tại xã, phường, thị trấn được xây dựng mới; thắp sáng 92km đường giao thông nông thôn; 1.823.691 cây xanh được trồng mới góp phần xây dựng cảnh quan môi trường nông thôn và đô thị; hơn 1.083 tỷ đồng hỗ trợ vay vốn cho thanh niên làm kinh tế; 604.810 lượt thanh thiếu niên được tư vấn hướng nghiệp, 170.281 thanh niên được giới thiệu việc làm; trên 400 địa chỉ đỏ được số hóa trong quảng bá di tích lịch sử - văn hoá tại các địa phương và còn rất nhiều các thành quả khác nữa.

GBDoancumSH-5.jpg

 Đồng chí Nguyễn Hồng Sáng, Bí thư Tỉnh đoàn Hải Dương phát biểu tại hội nghị

Tại Hội nghị, Đoàn thanh niên các tỉnh đã trao đổi, chia sẻ với nhau những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong các hoạt động. Đồng thời chỉ ra những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn hoạt động để kiến nghị với Trung ương Đoàn, với cấp uỷ, chính quyền của tỉnh xem xét, điều chỉnh nhằm góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận, đồng chí Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết đề nghị các tỉnh, thành Đoàn cụm đồng bằng sông Hồng tập trung xây dựng và triển khai thực hiện chương trình công tác năm 2024. Trong đó quan tâm đến các nhiệm vụ mang tính đột phá như chuyển đổi số, công tác cán bộ, và khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; các nhóm giải pháp, khắc phục tồn tại, hạn chế trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn trước.

GBDoancumSH-2.jpg

Trung ương Đoàn trao tặng 2.000 bản đồ Việt Nam cho các tỉnh, thành Đoàn cụm đồng bằng sông Hồng

Đồng chí Bí thư Trung ương Đoàn đề nghị các tỉnh, thành Đoàn bám sát chủ đề công tác năm 2024 dự kiến là “Năm thanh niên tình nguyện", xây dựng các giải pháp triển khai thiết thực, hiệu quả các hoạt động tình nguyện, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong các hoạt động tình nguyện. Quan tâm các chương trình đoàn kết tập hợp thanh niên, phấn đấu đạt tỉ lệ cao hơn năm trước. Chú trọng các hình thức tuyên truyền, trong đó có mạng xã hội để thu hút, đoàn kết tập hợp thanh niên. Tổ chức tốt các chương trình đồng hành với thanh thiếu nhi, đặc biệt là các hoạt động chăm lo, đồng hành với thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. 

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các tỉnh cần tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng và hệ thống chính trị, duy trì hoạt động thường xuyên và thực hiện cơ chế kết nối, liên thông thông tin trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ở các cấp bộ Đoàn, Hội. Quan tâm công tác phát triển Đảng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Quyết liệt trong giải quyết kiến nghị, nguyện vọng của đoàn viên thanh niên sau đối thoại với lãnh đạo UBND, người đứng đầu các cấp.

GBDoancumSH-3.jpg

Các tỉnh, thành Đoàn cụm đồng bằng sông Hồng trao tặng công trình thanh niên cho Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương

​Dịp này, Trung ương Đoàn trao tặng 2.000 bản đồ Việt Nam cho Đoàn Thanh niên các tỉnh cụm đồng bằng sông Hồng nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông". Các tỉnh, thành đoàn trong cụm cũng trao tặng công trình sân tập thể dục trị giá 100 triệu đồng cho Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương.