Đăng nhập

Cổng thông tin điện tử tỉnh Hải Dương

23/4/2023  |  English  |  中文

Hội nghị Ban Chấp hành (mở rộng) Hiệp hội Du lịch tỉnh Hải Dương

Chiều 11/12, Hiệp hội Du lịch tỉnh Hải Dương tổ chức hội nghị Ban chấp hành mở rộng nhằm đánh giá kết quả hoạt động năm 2023, thống nhất nhiệm vụ năm 2024.

BCHHHDL-1.jpg

Các đại biểu dự hội nghị 

Năm 2023 là năm đánh dấu sự khởi sắc của du lịch Việt Nam khi được Chính phủ cho phép mở cửa du lịch từ tháng 3/2023 sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trên địa bàn tỉnh Hải Dương, lĩnh vực du lịch cũng có sự phục hồi mạnh mẽ, từ đầu năm đến giữa tháng 11, toàn tỉnh  ước đón và phục vụ khoảng 1.801.500 lượt khách, tăng 46,3% so với năm 2022. Trong đó khách quốc tế đạt gần 74 nghìn lượt, tăng 45,6% so với năm 2022, khách nội địa đạt gần 1,8 triệu lượt khách, tăng 46,3% so với năm 2022. Doanh thu từ du lịch ước đạt 861,35 tỷ đồng tăng 146,6% so với năm 2022, trong đó doanh thu khách quốc tế khoảng 218,909 tỷ, doanh thu từ khách nội địa 642,443 tỷ.

BCHHHDL-2.jpg

Ông Nguyễn Minh Xô, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh điều hành hội nghị

Hiệp hội Du lịch tỉnh Hải Dương hiện có 273 hội viên, trong đó có 54 hội viên liên kết. Năm 2023, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã tích cực hoạt động và có nhiều đổi mới, các hoạt động của Hiệp hội đều mang đậm dấu ấn, mang lại hiệu quả, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Hiệp hội Du lịch tỉnh đã tích cực tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá về hình ảnh và con người Hải Dương sâu rộng hơn đến bạn bè, khách du lịch trong nước và quốc tế, giới thiệu các tour tuyến du lịch gắn với Hải Dương. Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hội viên có cơ hội giao lưu, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm, liên doanh, liên kết, mở rộng thị trường; tích cực tham gia các chương trình xúc tiến du lịch, thương mại, hội thảo, hội chợ triển lãm, quảng bá sản phẩm về du lịch; tham gia các đoàn Famtrip, các tour tuyến du lịch mới, hấp dẫn. Tổ chức chương trình tọa đàm, tuyên truyền, chia sẻ những kiến thức kỹ năng, nghiệp vụ tới những hội viên.  Hiệp hội cũng tích cực phối hợp với các đơn vị trong liên kết, xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch hấp dẫn của từng địa phương trong tỉnh.  Hiệp hội Du lịch tỉnh đã ký kết thoả thuận hợp tác phát triển giữa hiệp hội du lịch một số tỉnh, thành phố như Quảng Ninh, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Ninh Bình, Cần Thơ…

Bên cạnh đó, Hiệp hội Du lịch tỉnh thường xuyên quan tâm các hoạt động từ thiện, nhân đạo như thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, trao tặng nhà đại đoàn kết, tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh.

BCHHHDL-3.jpg

Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Vũ Đình Tiến phát biểu tại hội nghị

Năm 2024, Hiệp hội tiếp tục triển khai các nhiệm vụ trọng tâm như: tuyên truyền, vận động, xem xét kết nạp thêm từ 20-25 hội viên mới; đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ, liên kết hội viên, phát triển sản phẩm du lịch; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ; tuyên truyền, quảng bá sản phẩm dịch vụ… Tiếp tục tổ chức triển khai và thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội Hiệp hội Du lịch lần thứ II đã đề ra.