Đăng nhập

Cổng thông tin điện tử tỉnh Hải Dương

23/4/2023  |  English  |  中文

Phiên họp UBND tỉnh tháng 12 – lần 6

Sáng 28/12, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp UBND tỉnh tháng 12 – lần 6 để nghe và thảo luận cho ý kiến vào nội dung báo cáo của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Thông tin và Truyền thông.

HopUBthang12.6.1.JPG

Đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp

Tại phiên họp, các đại biểu đã thảo luận, cho ý kiến vào nội dung tờ trình của Hội Chữ thập đỏ tỉnh về kế hoạch tổ chức chương trình “Tết Nhân ái" xuân Giáp Thìn năm 2024.

Sau khi nghe ý kiến tham gia của các đại biểu, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kết luận, UBND tỉnh đồng ý chủ trương triển khai chương trình “Tết Nhân ái" Xuân Giáp Thìn. Nhấn mạnh đây là hoạt động mang tính nhân văn, thể hiện sự quan tâm, sẻ chia của tỉnh và các nhà hảo tâm  đối với các người có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, để chương trình triển khai đạt hiệu quả cao nhất, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cần rà soát, phối hợp với các sở, ngành có liên quan để hoàn thiện lại nội dung tờ trình. Trong đó, cần rà soát kỹ các đối tượng, số lượng người được hỗ trợ, tránh tình trạng chồng chéo, trùng lặp nhưng vẫn bỏ sót người có hoàn cảnh khó khăn không được hỗ trợ; xem xét mức hỗ trợ, quà tặng cho phù hợp, thiết thực. Đồng thời, xem xét cách thức tổ chức chương trình, bảo đảm tiết kiệm, cắt giảm các chi phí không trực tiếp, tập trung nguồn tiền để hỗ trợ các đối tượng.  Hội Chữ Thập đỏ tỉnh phối hợp với Sở Tài chính thực hiện quy trình mua sắm quà, sử dụng ngân sách nhà nước đúng quy định. Giao đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng trực tiếp phụ trách, chỉ đạo vấn đề này…

HopUBthang12.6.2.jpg

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh báo cáo đề xuất triển khai chương trình “Tết Nhân ái" Xuân Giáp Thìn

Theo kế hoạch của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, đối tượng trợ giúp là hộ nghèo, cận nghèo, nạn nhân chất độc da cam; hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai, hoả hoạn hoặc gặp rủi ro bất ngờ rơi vào cảnh đặc biệt khó khăn; người già, trẻ mồ côi không nơi nương tựa; công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn làm việc tại các khu công nghiệp... Hình thức trợ giúp bằng tiền và hàng hoá (nhu yếu phẩm thiết yếu).

HopUBthang12.6.3.jpg

Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư một số dự án

Thảo luận cho ý kiến vào nội dung đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án tư: xây dựng Khu dân cư mới Vườn Đào, thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng; xây dựng Khu dân cư mới thôn Đoàn Phú, xã Thanh Tùng, huyện Thanh Miện; xây dựng Khu dân cư mới Dưỡng Thái Nam, xã Phúc Thành, huyện Kim Thành, UBND tỉnh cơ bản thống nhất theo đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư. Trong đó, các dự án cần điều chỉnh quy mô đầu tư, tổng mức đầu tư, hình thức giao đất và thời hạn giao đất đối với phần diện tích đất ở để phù hợp với quy định của pháp luật về đất đai và điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án… để có cơ sở tiếp tục lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh trên cơ sở báo cáo đánh giá của Sở Kế hoạch và Đầu tư, hoàn thiện nội dung dự thảo quyết định phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án để tham mưu UBND tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát, chịu trách nhiệm về tính xác thực của nội dung đề xuất.

Cũng tại phiên họp, UBND tỉnh đã thảo luận và cho ý kiến về nội dung báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông liên quan đến các vướng mắc trong triển khai mua sắm trang thiết bị giải quyết thủ tục hành chính theo Kế hoạch số 4362/KH-UBND ngày 26/11/2021 của UBND tỉnh.