Đăng nhập

Cổng thông tin điện tử tỉnh Hải Dương

23/4/2023  |  English  |  中文

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường tiếp xúc cử tri huyện Nam Sách

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho biết, Quốc hội đã có rất nhiều đổi mới trong công tác dân nguyện, đa dạng hoá các hình thức lấy ý kiến cử tri và nhân dân, lắng nghe tối đa các ý kiến, góp ý của nhân dân đối với các nội dung được đặt lên bàn nghị sự của Quốc hội.
​Chiều 26/6, tại huyện Nam Sách, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương đã tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ Năm, Quốc hội Khóa XV. 
Cùng dự có: Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương Lê Văn Hiệu.
 
Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương tiếp xúc cử tri huyện Nam Sách
Cử tri huyện Nam Sách đặc biệt đánh giá cao công tác xây dựng pháp luật của Quốc hội tại Kỳ họp này khi khối lượng luật, nghị quyết được cho ý kiến và thông qua rất lớn, với chất lượng cao. Qua đó, cơ bản đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình mới, khắc phục sự chồng chéo, mâu thuẫn với các luật chuyên ngành, hạn chế sự phân tán, thiếu tính đồng bộ, thống nhất trong hệ thống pháp luật.​

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường phát biểu

Cử tri cũng bày tỏ vui mừng khi lần đầu tiên Quốc hội thảo luận tại phiên họp toàn thể về kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ Tư; nhấn mạnh, điều này đã tiếp tục thể hiện tinh thần đổi mới của Quốc hội trong công tác dân nguyện.

Đối với hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương, cử tri ghi nhận, các đại biểu đã chủ động nghiên cứu để tham gia sâu sắc, có hiệu quả vào các nội dung trình Quốc hội; tham gia sôi nổi, nêu ý kiến thẳng thắn về các vấn đề “nóng”, đang được cử tri và Nhân dân quan tâm, đặc biệt là tại các phiên chất vấn và trả lời chất vấn, giám sát chuyên đề... 

Cử tri mong muốn, Quốc hội tiếp tục đổi mới các hoạt động, lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân nhiều hơn nữa để có những quyết sách “đúng” và “trúng”, sát với thực tiễn và cuộc sống, góp phần phục vụ cuộc sống của Nhân dân ngày càng tốt hơn.
 
Quang cảnh cảnh tiếp xúc cử tri huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương

Nêu thực tế còn nhiều khiếu nại, tố cáo về đất đai, một số cử tri đề nghị Quốc hội yêu cầu Chính phủ, các cơ quan của Quốc hội và Chính phủ tập trung cao nhất cho việc hoàn thiện dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), bảo đảm tính công khai, minh bạch. của các quy định và bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của Nhân dân. Một số ý kiến đề nghị Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội cần vào cuộc, giám sát vấn đề thiếu điện, cắt điện luân phiên thời gian qua... 

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường cảm ơn sự có mặt đông đủ của cử tri và nhân dân huyện Nam Sách; cho rằng, các ý kiến phát biểu đều sâu sắc, tâm huyết, trách nhiệm, đề cập các vấn đề cụ thể, rõ ràng.

Về tiếp tục đổi mới hoạt động của Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội nêu rõ, ngay từ đầu nhiệm kỳ Quốc hội Khóa XV đến nay, tiếp tục tinh thần đổi mới của các khóa trước, hoạt động của Quốc hội đã có nhiều đổi mới thiết thực, hiệu quả để xứng đáng là các cơ quan đại biểu cao nhất của Nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất. Việc đổi mới được Quốc hội Khóa XV chú trọng trên tất cả các phương diện, từ lập pháp, giám sát tối cao đến quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, đối ngoại. Quốc hội cũng đặc biệt chú trọng đổi mới về cách thức tổ chức, điều hành các hoạt động của Quốc hội.

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cũng cho biết, Quốc hội đã có rất nhiều đổi mới căn cơ trong công tác dân nguyện, đa dạng hoá các hình thức lấy ý kiến cử tri và nhân dân, lắng nghe tối đa các ý kiến, góp ý của nhân dân đối với các nội dung được đặt lên bàn nghị sự của Quốc hội. 

Cử tri huyện Nam Sách tham dự Hội nghị tiếp xúc cử tri

Về dự án Luật Đất đai (sửa đổi), Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội nêu rõ, tại Kỳ họp thứ Năm, các đại biểu Quốc hội đã tập trung thảo luận, phân tích kỹ lưỡng các vấn đề. Đây là dự án Luật quan trọng nên phải cân nhắc, tiếp thu, giải trình hết sức kỹ lưỡng, thận trọng trên tinh thần phục vụ quyền và lợi ích của đại đa số cử tri và Nhân dân. Sau Kỳ họp này, Quốc hội sẽ tiếp tục tiếp thu ý kiến để hoàn thiện dự án Luật trước khi trình Quốc hội xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ Sáu tới. 

Liên quan đến vấn đề thiếu điện thời gian qua, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho biết, đây cũng là vấn đề được Quốc hội và đại biểu Quốc hội rất quan tâm. Hiện nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đang giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về phát triển năng lượng giai đoạn 2016 – 2021”, trong đó có vấn đề điện. Ghi nhận ý kiến của cử tri, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội nhấn mạnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tiếp tục theo dõi và trả lời thấu đáo các vấn đề cử tri quan tâm. 

Nhấn mạnh, các ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Nam Sách sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi chép đầy đủ, chuyển tới các cơ quan có trách nhiệm, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cũng cho biết, Đoàn sẽ giám sát việc thực hiện của các cấp, các ngành và báo cáo cử tri trong các cuộc tiếp xúc tiếp theo.​