Đăng nhập

Cổng thông tin điện tử tỉnh Hải Dương

23/4/2023  |  English  |  中文

Triển khai các hoạt động đầu năm học và tổ chức Lễ khai giảng năm học mới

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi các Phòng Giáo dục - Đào tạo, các Trung tâm GDNN-Giáo dục thường xuyên các huyện, thị xã, thành phố, Trung tâm GDTX ngoại ngữ, tin học tỉnh và các trường THPT trên địa bàn tỉnh .
​​​​​​​​Trong đó, yêu cầu các trường căn cứ kế hoạch thời gian năm học  2023-2024 để xây dựng kế hoạch của nhà trường bảo đảm nội dung chương trình giáo dục theo quy định phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và điều kiện nhà trường. ​ Rà soát toàn bộ cơ sở vật chất trường học, kịp thời khắc phục các hạng mục xuống cấp, không an toàn. Thực hiện tốt công tác vệ sinh ​trường lớp, đảm bảo khuôn viên cảnh quan môi trường sư phạm " xanh - sạch - đẹp"; rà soát, sắp xếp trang thiết bị dạy học; bảo đảm sách giáo khoa cho học sinh, không để xảy ra tình trạng học sinh thiếu sách giáo khoa đầu năm học.

Ảnh minh họa 

Đối với việc đón học sinh đầu cấp và tổ chức Lế khai giảng năm học mới, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường triển khai các hoạt động đón học sinh, tạo ấn tượng tốt cho học sinh ngay từ những ngày đầu nhập trường. Tổ chức cho học sinh đầu cấp tìm hiểu về truyền thống và các hoạt động của trường; phổ biến nội quy, quy chế của trường; giới thiệu các hoạt động giáo dục, phương pháp học tập và rèn luyện ở trường lớp.

Lễ khai giảng năm học mới được tổ chức trực tiếp, gồm phần lễ và phần hội, đảm bảo phù hợp với thực tế của trường và tâm lý lứa tuổi học sinh mỗi cấp học, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong ngày khai giảng - ngày hội toàn dân đưa trẻ tới trường. Các trường cũng cần sẵn sàng phương án tổ chức khai giảng trong điều kiện thời tiết bất thuận. Riêng với các cơ sở giáo dục mầm non tổ chức khai giảng dưới hình thức “Ngày hội đến trường của bé”. Ngay sau lễ khai giảng cần ổn định và duy trì nề nếp học tập.