Đăng nhập

Cổng thông tin điện tử tỉnh Hải Dương

23/4/2023  |  English  |  中文

Chuẩn bị chu đáo cho Lễ Công bố quy hoạch tỉnh Hải Dương

Sáng 26/12, đồng chí Triệu Thế Hùng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp với các sở, ngành để rà soát công tác chuẩn bị công bố Quy hoạch tỉnh Hải Dương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt).


Cùng dự có đồng chí Lưu Văn Bản, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành và địa phương liên quan.


Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng yêu cầu các sở, ngành theo chức năng nhiệm vụ, chuẩn bị chu đao cho Lễ Công bố quy hoạch tỉnh trang trọng, hiệu quả

Sau khi nghe các sở, ngành báo cáo kế hoạch của từng đơn vị được giao, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng nhấn mạnh: đây là sự kiện chính trị quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội địa phương, do vậy cần phải tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ Lễ Công bố Quy hoạch tỉnh và xúc tiến đầu tư đảm bảo trang trọng, chu đáo. Nhất là công tác lễ tân, tiếp đón khách mời, trang trí khánh tiết và truyền thông về sự kiện,... Bên cạnh đó, lưu ý đến đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và y tế tại địa điểm tổ chức.


Đồng chí Nguyễn Thành Trung - Giám đốc Sở Văn hóa Thế thao và Du lịch phát biểu tại cuộc họp

Đối với video clip trình chiếu tại lễ công bố, cần xây dựng hình ảnh ấn tượng, sinh động, chọn tiêu đề ngắn gọn, súc tích, nêu bật quy hoạch và định hướng phát triển lâu dài của tỉnh.

Về phần văn nghệ, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch lựa chọn các tiết mục đặc sắc, nhưng phải phù hợp gắn với bản sắc văn hóa địa phương. Đối với các gian trưng bày, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Công thương cân đối các gian trưng bày sản phẩm phải là những sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng, vị trí trưng bày phân theo chủ đề, nhóm hàng và không làm ảnh hưởng tới khu vực công bố nội dung, bản đồ quy hoạch tỉnh. 

Dự kiến, Lễ công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 sẽ được tổ chức vào đầu tháng 1/2024.