Đăng nhập

Cổng thông tin điện tử tỉnh Hải Dương

23/4/2023  |  English  |  中文

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn khảo sát tình hình ứng dụng công nghệ trong các hoạt động truy xuất nguồn gốc đối với quả vải Thanh Hà

Sáng 23/01/2024, Trung tâm Chuyển đổi số và Thống kê Nông nghiệp - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn triển khai điều tra, khảo sát, thu thập thông tin, dữ liệu và tình hình ứng dụng công nghệ trong các hoạt động truy xuất nguồn gốc đối với quả vải của huyện Thanh Hà.
​Tại đây, các đại biểu về dự đã được giới thiệu tổng quan về hệ thống truy xuất nguồn gốc của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Checkvn.mard.gov.vn; điều kiện và quy chế khi tham gia hệ thống. Các đại biểu đã tích cực thảo luận, trao đổi, chỉ ra khó khăn, tồn tại, hạn chế của địa phương khi tham gia mô hình. Được biết, Thanh Hà là một trong 2 địa phương trên cả nước được lựa chọn tham gia mô hình. Qua đó, góp phần đưa sản phẩm vải thiều Thanh Hà lên nền tảng số của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, nhằm nâng cao giá trị của quả vải.

Các đại biểu được giới thiệu tổng quan về hệ thống truy xuất nguồn gốc của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Checkvn.mard.gov.vn


Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Thị Thúy Hà- Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện đã gửi lời cảm ơn đoàn công tác của Bộ đã dành sự quan tâm đặc biệt cho huyện Thanh Hà. Đồng thời, huyện sẽ tích cực đồng hành với Trung tâm Chuyển đổi số và Thống kê Nông nghiệp - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, để hướng dẫn các địa phương, đơn vị và các hộ trồng vải tham gia vào hệ thống truy xuất nguồn gốc của Bộ. Đồng chí đề nghị các cơ quan chuyên môn, các HTX và các hộ gia đình nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nhằm sớm đưa quả vải nói riêng và các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của huyện nói chung, tham gia vào hệ thống truy xuất nguồn gốc của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

Kết thúc buổi làm việc, Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã đi khảo sát thực tế một số mô hình, HTX được lựa chọn tham gia hệ thống trên địa bàn huyện./.