Đăng nhập

Cổng thông tin điện tử tỉnh Hải Dương

23/4/2023  |  English  |  中文

Cục Thuế tỉnh Hải Dương tổ chức Hội nghị đối thoại trực tuyến với người nộp thuế

Ngày 12/3/2024, Cục Thuế tỉnh Hải Dương tổ chức Hội nghị trực tuyến hỗ trợ quyết toán thuế năm 2023 trên Cổng TTĐT Cục Thuế Hải Dương.
​​
Cục Thuế tỉnh Hải Dương tổ chức chương trình đối thoại trực tuyến nhằm hỗ trợ, hướng dẫn người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế năm 2023.

Sau hơn 1 tuần tiếp nhận câu hỏi trên Trang thông tin điện tử của Cục Thuế tỉnh Hải Dương, từ 8h ngày 04/3/2024 đến 16h ngày 12/3/2024. Cục Thuế Hải Dương đã nhận được 119 câu hỏi đối thoại, với hơn 3 nghìn lượt tương tác. Các câu hỏi tập trung vào các nội dung liên quan đến hóa đơn, chứng từ, kê khai thuế giá trị gia tăng, thu nhập doanh nghiệp, thu nhập cá nhân… Nổi bật như: đăng ký mã số thuế đối với người phụ thuộc; thu nhập được tính giảm trừ gia cảnh; thuế thu nhập cá nhân (TNCN)  đối với cho thuê nhà, cho thuê tài sản; kê khai quyết toán thuế TNCN đối với chuyển nhượng bất động sản; thuế TNCN đối với người lao động thời vụ; đăng ký mã số thuế phụ thuộc; trùng mã số thuế cá nhân với cá nhân khác; chính sách thuế với DN chế xuất; thời điểm lập hóa đơn; thuế suất thuế GTGT; chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN;...

T​rong khoảng thời gian mở Cổng đối thoại trực tuyến đã có trên 2.700 lượt người nộp thuế truy cập. Đây là một trong những hoạt động của ngành Thuế Hải Dương trong tháng 3 - Tháng cao điểm hỗ trợ người nộp thuế và thực hiện quyết toán thuế năm 2023.

Việc tuyên truyền, hỗ trợ theo hình thức trực tuyến là hình thức chuyển đổi số của ngành Thuế, giúp số lượng truy cập được nhiều hơn, nhiều nội dung vướng mắc đều được giải đáp kịp thời, từ đó phát huy hiệu quả hơn trong công tác tuyên truyền, hỗ trợ. Với phương châm “Lấy Người nộp thuế làm trung tâm để phục vụ”, Cục Thuế tỉnh Hải Dương luôn đồng hành, truyền tải chính sách thuế đến Người nộp thuế để thực hiện tốt chính sách thuế, giảm thiểu rủi ro trong thực thi pháp luật thuế.