Đăng nhập

Cổng thông tin điện tử tỉnh Hải Dương

23/4/2023  |  English  |  中文

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Chiều 26/2, đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương đến thăm, chúc mừng cán bộ, y, bác sĩ, người lao động Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh và Bệnh viện Tâm thần tỉnh nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2024).
​​
Đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Sở Y tế, cán bộ, y, bác sĩ, người lao động Bệnh viện Y học cổ truyền Hải Dương

Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng chúc mừng tập thể y bác sỹ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam đồng thời biểu dương kết quả đạt được của 2 đơn vị. Với số lượng y bác sỹ không nhiều và cơ sở vật chất, trang thiết bị còn hạn chế nhưng 2 Bệnh viện đã khám và điều trị cho số lượng bệnh nhân lớn chứng tỏ nỗ lực vượt khó và tinh thần làm việc hết mình của tập thể y bác sỹ. Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, thời gian qua, Hải Dương đã quan tâm đầu tư nguồn lực lớn cho 2 lĩnh vực y tế và giáo dục.

 Cùng với đó, từng bước tháo gỡ khó khăn cho 2 lĩnh vực này. Thời gian tới, Tỉnh tiếp tục quan tâm đến Ngành Y tế hơn nữa để hướng đến mọi người dân trên địa bàn tỉnh khi khám chữa bệnh sẽ lựa chọn các cơ sở y tế của tỉnh chứ không phải lên tuyến trên. Về những khó khăn và đề xuất của 2 Bệnh viện, Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng giao Sở Y tế và Văn phòng Tỉnh ủy tổng hợp trình lãnh đạo tỉnh có phương án tháo gỡ.


Đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng cán bộ, y, bác sĩ, người lao động Bệnh viện Tâm thần Hải Dương nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

 Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng mong muốn tập thể y bác sỹ tiếp tục trau dồi kiến thức nâng cao trình độ, nâng cao chất lượng khám, điều trị và chăm sóc người bệnh, xứng đáng với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Lương y như Từ mẫu”

​Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Hải Dương hiện có quy mô 245 giường bệnh (giường bệnh thực kê 294 giường) với 204 người làm việc. Năm 2023, bệnh viện có 23.300 lượt bệnh nhân khám, chữa bệnh và điều trị nội trú 5.600 bệnh nhân. Bệnh viện Tâm thần Hải Dương hiện có quy mô 250 giường bệnh (giường bệnh thực kê 477 giường) với 196 người làm việc. Năm 2023, bệnh viện có 16.603 lượt bệnh nhân trong và ngoài tỉnh đến khám bệnh. Cả 2 Bệnh viện đang gặp một số khó khăn, như: cơ sở vật chất xuống cấp, trang thiết bị cũ, lạc hậu, thiếu thuốc điều trị và đặc biệt là khó khăn trong tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao.

​Đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng lãnh đạo, cán bộ, y, bác sĩ, người lao động Bệnh viện Tâm thần Hải Dương