Đăng nhập

Cổng thông tin điện tử tỉnh Hải Dương

23/4/2023  |  English  |  中文

Hội nghị tập huấn tuyên truyền Hội nhập và hợp tác quốc tế năm 2024

Chiều 5/4, Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT)  phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế - Bộ TTTT tổ chức Hội nghị tập huấn về hội nhập và hợp tác quốc tế năm 2024. Đến dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
​Tham dự hội nghị có gần 200 đại biểu ​là lãnh đạo, chuyên viên các sở, ngành, địa phương; Ban Tuyên Tỉnh ủy, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh; các cơ quan báo chí của tỉnh, cơ quan thường trú báo chí trung ương trên địa bàn....

Đồng chí Triệu Minh Long ,Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh việc tổ chức tập huấn nội dung tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế nhằm trang bị kiến thức, thông tin cần thiết cho cán bộ các sở, ngành, đại diện doanh nghiệp, các phóng viên, nhà báo tổng quan về các quy định mới nhất của Đảng, Nhà nước đối với công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế.

Tham gia trình bày tại Hội nghị các diễn giả đến từ Bộ Ngoại giao, Bộ Kế hoạch và đầu tư; Bộ Thông tin và Truyền thông  truyền đạt, thông tin tới ​các đại biểu tổng quan về các quy định mới nhất của Đảng, Nhà nước đối với công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế; Tình hình thế giới và khu vực – các tác động, ảnh hưởng đến Việt Nam/địa phương; Hướng dẫn Nghị định số 31/2021/NĐ-CP ngày 26/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư; Cơ hội hợp tác đầu tư, thương mại trong lĩnh vực thông tin và truyền thông; liên hệ thực tế tình hình phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế của tỉnh Hải Dương​.
 
Toàn cảnh Hội nghị

​Việc tăng cường công tác thông tin tuyên truyền sẽ góp phần nâng cao hiểu biết và sự đồng thuận của cả xã hội, đặc biệt là của doanh nghiệp đối với các thỏa thuận quốc tế, các cơ hội, thách thức và những yêu cầu phải đáp ứng khi tham gia và thực hiện các hiệp định thương mại tự do.​
​​