Đăng nhập

Cổng thông tin điện tử tỉnh Hải Dương

23/4/2023  |  English  |  中文

Hội Văn học nghệ thuật tỉnh triển khai kế hoạch hoạt động năm 2024

Sáng 26/1, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai kế hoạch hoạt động năm 2024 và trao giải cuộc thi sáng tác các tác phẩm văn học nghệ thuật “Vì bình yên cuộc sống” năm 2023.

TKVHNT26124-1.JPG

Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Trương Thị Thương Huyền trao giấy chứng nhận kết nạp cho các hội viên mới

Năm 2023, Hội VHNT tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực trong công tác tổ chức sáng tác, tập huấn, đi thực tế cho hội viên, quan tâm tổ chức các hoạt động giới thiệu tác phẩm văn học nghệ thuật tới công chúng. Trong năm, cán bộ, hội viên Hội VHNT tỉnh Hải Dương đã đoạt 61 giải thưởng tại các cuộc vận động sáng tác VHNT, trong đó có 14 giải thưởng cấp toàn quốc, 2 giải thưởng cấp khu vực, 43 giải thưởng cấp tỉnh, 2 giải thưởng của các sở, ban, ngành. Hội đã bước đầu tìm hướng đi mới cho hoạt động chung của Hội viên ở nhiều loại hình, đặc biệt đẩy mạnh công tác xã hội hóa đối với các hoạt động VHNT.

Bên cạnh đó, Hội đã thực hiện tốt công tác định hướng về tư tưởng, chính trị, hoạt động VHNT cho các chi hội và các hội viên; các hoạt động VHNT và các tác phẩm đảm bảo đúng quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ban chấp hành Hội đã kiện toàn 2 Phó chủ tịch Hội; 1 Phó Tổng biên tập tạp chí Văn nghệ Hải Dương. 9 ban chuyên môn của Hội tổ chức thành công đại hội ban lần thứ X (nhiệm kỳ 2023-2028).

TKVHNT26124-2.JPG 

Phó Chủ tịch chuyên trách Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam Vương Duy Biên trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho các cá nhân thuộc Hội VHNT tỉnh có thành tích tiêu biểu

Dự kiến, Đại hội Hội VHNT tỉnh lần thứ X (nhiệm kỳ 2023-2028) sẽ được tổ chức vào quý I/2024. Trong năm,  Hội VHNT tỉnh sẽ tập trung triển khai các chương trình, kế hoạch công tác: tiếp tục tổ chức các đợt thực tế sáng tác, tham gia các trại sáng tác, tổ chức các hoạt động tuyên truyền quảng bá, giới thiệu tác giả, tác phẩm VHNT của các hội viên.

Đồng thời tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm như: Kết nạp hội viên mới; bồi dưỡng tư tưởng, bản lĩnh chính trị cho cán bộ, hội viên; xét chọn hỗ trợ xuất bản, sáng tác cho hoạt động sáng tạo tác phẩm, công trình VHNT; tạo điều kiện cho hội viên tham gia các cuộc thi, liên hoan tại các chương trình VHNT trong nước và quốc tế; tiếp tục thực hiện tốt công tác biên tập, in ấn, phát hành đúng thời gian, đạt chất lượng các số của Tạp chí Văn nghệ Hải Dương…

Nhân dịp này, Hội VHNT tỉnh đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng các tập thể và hội viên có thành tích xuất sắc trong năm 2023. Trong đó, trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 3 cá nhân, trao bằng khen của Bộ Công an cho 2 cá nhân có thành tích tiêu biểu đạt giải tại các cuộc thi sáng tác; Hội VHNT tỉnh tặng giấy khen cho 3 tập thể và 36 cá nhân có thành tích xuất sắc trong sáng tác và hoạt động phong trào Hội.

Tại hội nghị, Ban chấp hành Hội đã trao giấy chứng nhận kết nạp thêm 6 hội viên mới vào Hội, sinh hoạt tại các Ban: Kiến trúc, Nhiếp ảnh, Âm nhạc, Thơ, Sân khấu.

TKVHNT26124-3.JPG

Đại tá Lê Đức Thành, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao giải nhất cuộc thi sáng tác các tác phẩm văn học nghệ thuật “Vì bình yên cuộc sống” trên Tạp chí Văn nghệ Hải Dương năm 2023​ cho tác giải Vũ Tuyết Mây

Cũng nhân dịp này, Hội VHNT tỉnh đã phối hợp với Công an tỉnh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi sáng tác các tác phẩm văn học nghệ thuật “Vì bình yên cuộc sống” trên Tạp chí Văn nghệ Hải Dương năm 2023. Trong đó, giải nhất được trao cho tác giả Vũ Tuyết Mây, hội viên Ban Văn xuôi, với tác phẩm truyện ngắn và ký: “Cù mộc nở hoa; Một vị tướng – một tấm lòng son”. Ngoài ra, Ban Tổ chức cuộc thi trao 2 giải nhì, 2 giải ba và 3 giải khuyến khích cho các tác giả có tác phẩm đạt chất lượng.