Đăng nhập

Cổng thông tin điện tử tỉnh Hải Dương

23/4/2023  |  English  |  中文

Khai mạc Giải việt dã “Hành trình kết nối di sản văn hoá” tỉnh Hải Dương

Sáng 26/2 (tức 17 tháng giêng), tại khu di tích Côn Sơn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp khai mạc Giải việt dã "Hành trình kết nối di sản văn hóa" tỉnh Hải Dương mở rộng lần thứ nhất.



Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa, kỷ niệm chương các vận động viên tiêu biểu

Dự khai mạc có các đồng chí: Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương; Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương; các nhà tài trợ cùng gần 1.000 vận động viên đến từ Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Giải việt dã "Hành trình kết nối di sản văn hóa" là một trong những hoạt động nổi bật, trọng tâm của lễ hội mùa Xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2024 nhằm kết nối 2 di tích Côn Sơn với Kiếp Bạc thuộc quần thể di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc. Đây là giải lần đầu tiên được tổ chức với quy mô lớn nhất, thu hút gần 1.000 vận động viên chuyên nghiệp, không chuyên đến từ mọi miền tổ quốc và cả các vận động viên quốc tế về tham dự.


Đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc giải

Đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng được đón tiếp các quý vị đại biểu, khách quý đến với Hải Dương - mảnh đất địa linh, nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử, văn hoá, tinh thần thượng võ. Giải việt dã lần này sẽ là “Hành trình kết nối các di sản văn hóa của tỉnh Hải Dương"; qua đó sẽ đẩy mạnh hơn nữa cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", là dịp để tỉnh Hải Dương được giới thiệu với bạn bè trong nước và quốc tế về những nét đẹp của mảnh đất và con người Hải Dương; về tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế xã hội của tỉnh; về giá trị nổi bật toàn cầu của khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc trong tiến trình xây dựng hồ sơ Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc đệ trình UNESCO công nhận là di sản thế giới.


Các vận động viên tham gia tranh tài

Đồng thời mong rằng các đại biểu, du khách sẽ tiếp tục lưu lại Hải Dương, đến thăm các di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh, làng nghề, thưởng thức các loại hình nghệ thuật truyền thống, các món ẩm thực đặc sắc... để có thêm sự hiểu biết và gắn bó hơn với quê hương Hải Dương.

 

Các vận động viên xuất phát chạy cự ly 5km

Nhân dịp đầu xuân năm mới Giáp Thìn, thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Hải Dương, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnhNguyễn Minh Hùng kính chúc các đồng chí lãnh đạo, các quý vị đại biểu khách quý, các đoàn vận động viên cùng toàn thể Nhân dân, du khách thập phương lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Chúc các đoàn vận động viên thi đấu đạt thành tích cao nhất, lập những kỷ lục mới trên tinh thần thể thao “Đoàn kết - Trung thực - Cao thượng - Tiến bộ". Chúc Ban tổ chức cùng các trọng tài, giám sát, điều hành giải công tâm, khách quan, trung thực, thực hiện đúng luật, điều lệ đã ban hành để xác định chính xác thành tích cho các vận động viên.

​