Đăng nhập

Cổng thông tin điện tử tỉnh Hải Dương

23/4/2023  |  English  |  中文

Khai mạc ngày thơ Việt Nam lần thứ 22 với chủ đề "Hải Dương- Hòa âm cùng đất nước"

Sáng ngày 23/2 , Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ 22 tại tỉnh Hải Dương.

​​​Ngày rằm tháng Giêng năm Mậu Tý 1948, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sáng tác bài thơ Nguyên Tiêu với niềm tin tưởng vào tương lai tươi sáng của đất nước. Năm 2003, Hội Nhà văn Việt Nam đã quyết định lấy ngày rằm tháng Giêng hàng năm là ngày Thơ Việt Nam. Kể từ đó tới nay, ngày Thơ Việt Nam được tổ chức nhằm tôn vinh các giá trị thơ ca trong đời sống xã hội, trong lịch sử văn hóa, văn học nghệ thuật của dân tộc.

 Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật Hải Dương Trương Thị Thương Huyền phát biểu khai mạc chương trình

Ngày thơ Việt Nam năm nay được tổ chức tại Bảo tàng tỉnh với chủ đề "Hải Dương -Hòa âm cùng đất nước", 

Tại chương trình, các nhà thơ đã hào hứng thể hiện nhiều tác phẩm thơ, nhạc được sáng tác trong thời gian qua nhằm ôn lại quá khứ hào hùng của dân tộc, ngợi ca sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, ca ngợi những thành tựu trong xây dựng bảo vệ Tổ quốc, ​thể hiện vẻ đẹp muôn màu của cuộc sống con người Việt Nam trên mọi miền đất nước, tôn vinh những thành tự, kết quả đạt đước của thơ ca Hải Dương trong dòng chảy thơ dân tộc

Trải qua 22 lần tổ chức, Ngày Thơ Việt Nam đã trở thành hoạt động truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc; là ngày hội để tôn vinh thành tựu thơ ca Việt Nam nói chung và Hải Dương nói riêng.


Đại diện Câu lạc bộ thơ các địa phương trong tỉnh tặng hoa chúc mừng


Chương trình biểu diễn nghệ thuật của các cháu thiếu nhi trường mầm non Sao Biển


Chương trình ngâm đọc thơ của các hội viên từ các câu lạc bộ thơ trên địa bàn tỉnh