Đăng nhập

Cổng thông tin điện tử tỉnh Hải Dương

23/4/2023  |  English  |  中文

Kiểm tra, đánh giá chất lượng hoa vải

Chiều 20/02, Đoàn kiểm tra của tỉnh do đồng chí Bùi Văn Thăng, Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Hải Dương đã về Thanh Hà kiểm tra, đánh giá chất lượng hoa vải năm 2024.

Đoàn kiểm tra trà vải sớm đang nở hoa tại xã Thanh Sơn
Hiện trà vải sớm đang nở hoa đến đậu quả, riêng vải U trứng trắng đang trong giai đoạn quả non, vải thiều chính vụ đang ra hoa. Tuy nhiên, một số diện tích có hoa xen lộc. 
Đến nay, toàn huyện có 500 ha vải được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP; 50 ha vải đã được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn GlobalGAP. 
Sau khi kiểm tra thực tế tại một số địa phương, đoàn kiểm tra đánh giá năm nay do thời tiết không thuận lợi nên mật độ hoa vải năm nay ra đạt khoảng 80%. Để các trà vải ra hoa đậu quả đạt kết quả cao, đoàn kiểm tra của tỉnh đề nghị các cơ quan chuyên môn của huyện tích cực tuyên truyền, khuyến cáo cho bà con nông dân, tích cực kiểm tra diện tích vải đang ra hoa, nhất là trà vải sớm để phát hiện sớm sâu bệnh, dùng các loại thuốc đặc trị để phun phòng kịp thời, tránh để ảnh hưởng tới năng xuất cũng như chất lượng của quả vải.