Tại Lễ công bố sản phẩm đạt
thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024, với chủ đề "Vươn mình tiến vào kỷ
nguyên xanh" do Bộ Công Thương vừa tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia
(Hà Nội), Công ty Cổ phần Gốm Chu Đậu (thành viên của Tập đoàn BRG) đã tự hào
được trao Giải thưởng Thương hiệu quốc gia năm 2024. Điều đặc biệt, đây là lần
thứ 3 liên tiếp sản phẩm Gốm Chu Đậu được trao giải thưởng. Trước đó, vào năm
2020 và 2022, Công ty Cổ phần Gốm Chu Đậu cũng đã vinh dự được nhận danh hiệu
này.
Theo thông tin từ Ban tổ chức,
cùng với các thương hiệu được trao tại buổi lễ, sản phẩm Gốm Chu Đậu đã vượt
qua nhiều vòng thẩm định khắt khe, để một lần nữa đạt danh hiệu Thương hiệu quốc
gia Việt Nam 2024.
Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Gốm
Chu Đậu Nguyễn Hữu Thức (đứng giữa) nhận biểu trưng Thương hiệu quốc
gia Việt Nam và hoa chúc mừng.
Được biết, Gốm Chu Đậu là dòng gốm
mỹ nghệ cao cấp của Việt Nam. Nét đặc trưng của Gốm Chu Đậu được thể hiện ở kiểu
dáng, màu men và các hoa văn họa tiết tinh xảo thể hiện bản sắc văn hóa thuần
Việt. Nhiều cổ vật Gốm Chu Đậu đang được trưng bày tại 46 viện bảo tàng nổi tiếng
ở 32 quốc gia trên thế giới.
Giải thưởng một lần nữa khẳng định
chất lượng của sản phẩm và uy tín của thương hiệu Gốm Chu Đậu, đây là dòng gốm
cổ cao cấp của Việt Nam, có niên đại vào khoảng thế kỷ XII - XIII, phát triển rực
rỡ vào khoảng thế kỷ XV-XVI trong suốt thời kỳ Lý-Trần-Lê-Mạc.
Nét đặc trưng của Gốm Chu Đậu được
thể hiện ở kiểu dáng, màu men và các hoa văn họa tiết tinh xảo thể hiện bản sắc
văn hóa thuần Việt, phản ánh trung thực nền văn minh của Đồng bằng châu thổ
sông Hồng.
Với khát khao viết tiếp trang sử
đầy tự hào, Tập đoàn BRG đã và đang tiếp tục nỗ lực gìn giữ và phát triển Gốm
Chu Đậu với tất cả tâm huyết và tình yêu dân tộc, đồng thời đáp ứng sự mong mỏi
của đông đảo khách hàng trong nước và quốc tế, để trở thành biểu tượng đại diện
cho một Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc, luôn luôn mở rộng cánh cửa hợp tác và
hội nhập quốc tế.