Đăng nhập

Cổng thông tin điện tử tỉnh Hải Dương

23/4/2023  |  English  |  中文

Các đồng chí Lãnh đạo tỉnh dâng hương, dâng hoa kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng 14/5, tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ ở khu Vũ Thượng, phường Ái Quốc (TP Hải Dương), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương trang trọng tổ chức Lễ dâng hương, dâng hoa tri ân và tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 65 năm Bác Hồ về thăm cán bộ và nhân dân tỉnh nhà lần thứ 3 (1/4/1959 – 1/4/2024), kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Người (19/5/1890 – 19/5/2024) và 76 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2024).
​Dự lễ có các đồng chí  Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; thủ trưởng các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy; lãnh đạo TP Hải Dương và đông đảo cán bộ, nhân dân phường Ái Quốc

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đồng chí lãnh đạo, đại biểu cùng nhân dân đã xúc động ôn lại, tưởng nhớ công lao vĩ đại của Bác Hồ với dân tộc, tình cảm và sự quan tâm sâu sắc của Người với tỉnh Hải Dương.​
 
Các đại biểu dành một phút mặc niệm, tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Hải Dương đã từng 5 lần vinh dự được đón Bác về thăm. Lần nào cũng  để lại nhiều kỷ niệm sâu sắc trong tâm trí, tình cảm của cán bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh Hải Dương. Ở lần đón Bác ngày 01/4/1959, những lời dạy mộc mạc, ân cần của Bác không chỉ có ý nghĩa trong thời điểm lịch sử khi đó mà còn là những định hướng lớn cho Đảng bộ và nhân dân Hải Dương trong suốt quá trình xây dựng, phát triển đi lên từ một tỉnh thuần nông.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng dâng hoa tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng nhấn mạnh: Kỷ niệm 65 năm Bác về thăm cán bộ và Nhân dân tỉnh nhà lần thứ 3 (01/4/1959 - 01/4/2024) và 134 năm Ngày sinh của Người (19/5/1890 - 19/5/2024) là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng, là dịp Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hải Dương thể hiện lòng tri ân sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu; tiếp tục thấm nhuần tư tưởng, đạo đức cách mạng sáng ngời của Người; ôn lại những kỷ niệm Bác Hồ dành cho Nhân dân Hải Dương cũng như những thành tựu nổi bật tỉnh nhà đạt được kể từ khi có Đảng và Bác Hồ soi đường, chỉ lối. Đồng thời là dịp cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh phát huy sức mạnh đoàn kết, ghi nhớ những lời dạy của Bác, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong thời kỳ mới.

Đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh dâng hương tại buổi lễ

Để bày tỏ lòng biết ơn vô hạn với Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu cũng như những tình cảm đặc biệt Bác dành cho Đảng bộ và nhân dân tỉnh Hải Dương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng đề nghị toàn Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà tiếp tục khơi dậy và phát huy sức mạnh đoàn kết, truyền thống cách mạng, thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra. Cấp ủy đảng, chính quyền và đoàn thể các cấp tiếp tục có những giải pháp, cách làm sáng tạo, thiết thực thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Làm tốt công tác kiểm tra, giám sát; tiếp tục phát huy tốt vai trò gương mẫu, nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương hứa sẽ tiếp tục thực hiện tốt Di chúc và những lời căn dặn của Người; nguyện mãi mãi trung thành với lý tưởng và con đường xã hội chủ nghĩa mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn. Quyết tâm đưa tỉnh nhà sớm trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại và trở thành “tỉnh kiểu mẫu” như sinh thời Bác hằng mong muốn.