Đăng nhập

Cổng thông tin điện tử tỉnh Hải Dương

23/4/2023  |  English  |  中文

Nguồn cung hàng hoá Tết sẵn sàng đáp ứng nhu cầu nhân dân trên địa bàn tỉnh

Theo báo cáo của Sở Công Thương, qua nắm bắt từ các doanh nghiệp, các nhà phân phối lớn trên địa bàn tỉnh cho thấy công tác chuẩn bị nguồn cung hàng hóa đã đạt kết quả tích cực, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của nhân dân.

Trong đó, nhóm hàng thực phẩm công nghệ, nhu yếu phục vụ Tết tại các siêu thị, các doanh nghiệp, Nhà phân phối lớn như  Siêu thị GO, BRG Mart, siêu thị Lan Chi, hệ thống cửa hàng Winmart+, các cửa hàng tạp hoá đạt trên 1.300 tỷ đồng. Lượng hàng hóa đã chuẩn bị tại các doanh nghiệp sẽ duy trì luân chuyển liên tục và thường xuyên được bổ sung, điều chỉnh linh hoạt khi có nhu cầu tăng thêm trong những ngày cận Tết.

thitruonghangTet.jpg

Theo Sở Công Thương, nguồn cung hàng hoá dồi dào nhưng nhìn chung nhu cầu mua sắm, tiêu thụ các loại sản phẩm, hàng hóa trên địa bàn tỉnh vẫn ổn định. Ảnh minh hoạ

Nhóm hàng thực phẩm tươi sống nguồn cung dồi dào, không chỉ sẵn sàng phục vụ nhu cầu nhân dân trong tỉnh mà còn cung ứng phục vụ nhân dân tại Thủ đô Hà Nội và các tỉnh phụ cận. Trong đó, đàn vật nuôi của tỉnh (lợn, gà, ngan.v.v.) có xu hướng tăng so với cùng kỳ năm trước cả về số lượng vật nuôi và sản lượng thịt hơi. Lượng thịt hơi có thể cung ứng dịp cuối năm 2023 và đầu năm 2024 toàn tỉnh ước khoảng 12.500 tấn, đủ đáp ứng nhu cầu mặt hàng thực phẩm thiết yếu cho người dân trong tỉnh và một phần cung cấp cho các tỉnh trong khu vực. Sản lượng thủy sản nước ngọt các loại (cá trắm, cá chép, rô phi, diêu hồng.v.v.) cung cấp ra thị trường dịp tết nguyên đán từ 10- 13.000 tấn/tháng.

Nguồn cung  các loại thực phẩm nông sản (rau, củ, quả tươi.v.v.) khá lớn, nhất là với sản lượng rau màu vụ Đông. Tổng sản lượng rau vụ đông dự kiến đạt khoảng 500.000 tấn. Trong đó, nhu cầu sử dụng rau của người dân trong tỉnh cả vụ khoảng 180.000 tấn (chiếm 36% tổng sản lượng), còn lại khoảng 320.000 tấn (chiếm 64%) cung ứng cho các tỉnh ngoài và xuất khẩu.  Đến cuối tháng 12/2023, toàn tỉnh đã thu hoạch được khoảng 150.000 tấn rau vụ đông (chiếm 30% sản lượng), còn lại khoảng 350.000 tấn tiếp tục cho thu hoạch đến hết tháng 3/2024. 

Tính chung trên thị trường, lực lượng hàng hóa rất phong phú, đa dạng, nhiều chủng loại; cân đối cung- cầu nhóm các hàng hóa thiết yếu được đảm bảo; nguồn hàng thiết yếu luôn sẵn sàng cung ứng phục vụ nhu cầu nhân dân trong tỉnh; với giá cả các nhóm mặt hàng thiết yếu cơ bản ổn định.

Dự báo, Tổng mức lưu chuyển hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết (từ 24/01/2024 – 24/02/2024) đạt trên 8.500 tỷ đồng, tăng khoảng 12% so với tháng Tết Quý Mão năm 2023.