Đăng nhập

Cổng thông tin điện tử tỉnh Hải Dương

23/4/2023  |  English  |  中文

Hoàn thành công trình Số hoá di tích Quốc gia đặc biệt An Phụ - Kính Chủ - Nhẫm Dương

Ngày 31/1, Ban tuyên giáo Thị uỷ, Đoàn thanh niên và Ban quản lý di tích thị xã Kinh Môn phối hợp hoàn thành và đưa vào sử dụng công trình số hoá di tích Quốc gia đặc biệt An Phụ - Kính Chủ - Nhẫm Dương.

Du khách tại di tích Quốc gia đặc biệt An Phụ - Kính Chủ - Nhẫm Dương​
Với tính năng của một cuốn cẩm nang du lịch số, công trình ứng dụng giải pháp công nghệ chuẩn hóa nội dung số để tổng hợp các tài liệu giới thiệu về Di tích Quốc gia đặc biệt An Phụ - Kính Chủ - Nhẫm Dương và công trình Tượng Đài Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn và chùa Gạo thuộc quần thể di tích quốc gia đặc biệt Đền Cao An Phụ.
Công trình gồm 27 biển mã QR chứa tệp tài liệu thông tin về các điểm di tích. Du khách khi đến tham quan thuận tiện quét mã để đọc tài liệu giới thiệu di tích bằng 2 ngôn ngữ tiếng Việt, tiếng Anh; hình ảnh đặc sắc của các điểm di tích lịch sử tích hợp với sơ đồ chỉ đường đi đến di tích giúp du khách dễ dàng tìm kiếm, trải nghiệm, tìm hiểu các di tích lịch sử. Sau hơn 1 tháng phối hợp thực hiện giữa Ban tuyên giáo Thị uỷ - Đoàn thanh niên và Ban quản lý di tích, công trình đã được hoàn thành đưa vào sử dụng.
Ngay khi hoàn thành, công trình đã phát huy hiệu quả, được nhiều du khách trải nghiệm và mang lại hiệu ứng tích cực. Chị Nguyễn Thị Hải ở tỉnh Bắc Ninh trong dịp về thăm quan Đền Cao An Phụ những ngày cuối năm đã trải nghiệm công trình và phấn khởi cho biết: “Việc sử dụng mã quét rất thuận tiện, dễ dàng, tôi được tìm hiểu về lịch sử di tích cũng như những công lao to lớn của An Sinh vương Trần Liễu gắn liền với di tích Đền Cao An Phụ. Đây thực sự là một di tích rất cổ kính, linh thiêng. Tôi đã lưu lại mã QR và sẽ chuyển cho bạn bè, người dân để mọi người cùng tìm hiểu, hẹn về thăm di tích trong mùa xuân tới”.
Công trình số hoá di tích Quốc gia đặc biệt An Phụ - Kính Chủ - Nhẫm Dương góp phần tuyên truyền, quảng bá di tích lịch sử, văn hoá truyền thống của quê hương Kinh Môn đến du khách thập phương; góp phần bảo tồn và phát huy những truyền thống văn hoá trên mảnh đất văn hiến anh hùng, trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách gần xa.