Đăng nhập

Cổng thông tin điện tử tỉnh Hải Dương

23/4/2023  |  English  |  中文

 Bánh đậu xanh rồng vàng Hoàng Gia của Hải Dương được công nhận đạt sản phẩm OCOP cấp quốc gia.

Sáng 25/6, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam chủ trì buổi họp Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm cấp trung ương năm 2024.
Sau khi tiến hành đánh giá, chấm điểm tổng số 55 sản phẩm được các địa phương gửi lên, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp Trung ương năm 2024 đã lựa chọn ra 4 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao, gồm: Sản phầm "Bánh đậu xanh Rồng vàng Hoàng Gia" của Công ty CP Hoàng Gia (Hải Dương); Sản phẩm "Vải thiều Lục Ngạn" của HTX sản xuất và kinh doanh dịch vụ tổng hợp Hồng Xuân (Bắc Giang); Sản phẩm "Trái sầu riêng cấp đông" của Công ty TNHH XNK trái câu Chánh Thu (Bến Tre) và sản phẩm "Gia vị hoàn chỉnh" của Công ty TNHH sản xuất và thương mại YesHue (Thừa Thiên Huế).

Bên cạnh đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP 5 sao mới, Hội đồng cũng đánh giá, công nhận lại 6 sản phẩm đã đạt 5 sao từ năm 2020. Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, các sản phẩm OCOP đạt 5 sao tiếp tục được hỗ trợ xúc tiến thương mại thời gian tới.
​​
​Hiện cả nước đã có 63/63 tỉnh, thành phố triển khai áp dụng Bộ tiêu chí để đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP, số lượng các sản phẩm OCOP hiện nay đang phát triển rất nhanh, tính đến nay cả nước đã có hơn 11.054 sản phẩm OCOP. Chất lượng các sản phẩm OCOP được nâng cao và cải thiện, từ ứng dụng khoa học công nghệ đến bao bì mẫu mã. Công tác xúc tiến thương mại đã giúp cho các sản phẩm OCOP được tiêu thụ rộng khắp thị trường trong nước và mở rộng xuất khẩu sang thị trường nước ngoài.