Đăng nhập

Cổng thông tin điện tử tỉnh Hải Dương

23/4/2023  |  English  |  中文

Phụ nữ Hải Dương - Duyên dáng áo dài

Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ, tối 9/3, tại Trung tâm Văn hóa Xứ Đông (TP Hải Dương), Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh Hải Dương tổ chức Chương trình “Phụ nữ Hải Dương - Duyên dáng áo” dài lần thứ III năm 2024.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh, hưởng ứng Tuần lễ áo dài năm 2024 do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động, nhằm tôn vinh giá trị của tà áo dài, lan tỏa tình yêu, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.


Người mẫu trình diễn một trong những thiết kế trong bộ sưu tập "Xuân Đán" của nhà thiết kế Đặng Linh Anh (Hà Nội)

Tuần lễ áo dài là chương trình được Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam khởi xướng và triển khai từ năm 2019. Theo đó, nhiều địa phương, cơ quan, đơn vị ở Hải Dương đã có các hoạt động hưởng ứng "Tuần lễ áo dài" năm 2024 diễn ra từ ngày 1-8/3/2024. Thông qua các hoạt động  góp phần lan tỏa tà áo dài Việt Nam, tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Hải Dương và gửi thông điệp có ý nghĩa tích cực về tình yêu, lòng tự hào dân tộc về mảnh đất và con người Hải Dương.


 Tiết mục đồng diễn dân vũ của hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hải Dương

Tại Chương trình, những hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã thể hiện nét duyên dáng trong tà áo dài trong bộ sưu tập “Kinh Môn miền di sản" và trong màn đồng diễn dân vũ “Xinh tươi Việt Nam". Đồng thời, khán giả được chiêm ngưỡng 10 thiết kế áo dài trong bộ sưu tập “Xuân đán" của nhà thiết kế thời trang Đặng Linh Anh - một người con của quê hương Hải Dương; bộ sưu tập “Di sản văn hóa Hải Dương" của 3 nhà thiết kế Thảo Vân, Bùi Mận và Đàm Huyên; bộ sưu tập “Miền di sản Thái Bình" của nhà thiết kế Hằng Phạm; bộ sưu tập “Miền di sản Quảng Ninh" của nhà thiết kế Tá Phượng. Đây là những thiết kế áo dài độc đáo mang đậm màu sắc di sản, văn hóa của Hải Dương cũng như nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước như Hà Nội, Thái Bình, Quảng Ninh…


Các thiết kế áo dài đặc sắc được những người mẫu chuyên nghiệp trình diễn

Tại buổi trình diễn áo dài, ba nhà thiết kế Thảo Vân, Bùi Mận và Đàm Huyên của Hải Dương đã giới thiệu với khán giả những miền di sản của Hải Dương như: Côn Sơn -Kiếp Bạc, Đảo Cò, đền Tranh, Trung tâm Văn hóa xứ Đông, hồ Bạch Đằng… Mỗi bộ áo dài lấy cảm hứng và tình yêu với quê hương Hải Dương và các vùng di sản của các nhà thiết kế.​​​