Đăng nhập

Cổng thông tin điện tử tỉnh Hải Dương

23/4/2023  |  English  |  中文

Đoàn doanh nghiệp Singapore đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại Hải Dương

Chiều 18/1, đồng chí Trần Văn Quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn doanh nghiệp Singapore đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại Hải Dương. Cùng dự có đại diện Lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

​​Về phía Đoàn Doanh nghiệp Singapore có Ngài Peter Reimer, quản lý cấp cao của Tập đoàn Heraeus (CHLB Đức) làm trưởng đoàn, cùng một só thành viên trong đoàn.​​


Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Ngài Peter Reimer bày tỏ ấn tượng với những thành tựu, phát triển của tỉnh Hải Dương, đồng thời cho biết: Heraeus là tập đoàn công nghệ có trụ sở đặt tại Hanau Đức, hoạt động trong các lĩnh vực công nghiệp gồm công nghệ y tế, luyện kim và sản xuất linh kiện điện tử. Heraeus có lịch sử phát triển lâu đời kể từ năm 1851 và là một trong những công ty tư nhân lớn nhất của Đức. Hoạt động kinh doanh của Heraeus có mặt ở khoảng 40 quốc gia trên toàn cầu, doanh thu của tập đoàn này trong năm 2022 đạt tới 29 tỷ Euro.


Ngài Peter Reimer, quản lý cấp cao của Tập đoàn Heraeus

Tập đoàn Heraeus đang tìm kiếm vị trí phù hợp với yêu cầu để xây dựng nhà máy chuyên sản xuất thiết bị y tế chuyên dụng, kỹ thuật cao, đòi hỏi chính xác cao. Theo Tiến sĩ Peter Reimer, với điều kiện về hạ tầng của Hải Dương có thể sẽ cung cấp được nguồn nhân lực chất lượng cao cho dự án của tập đoàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh Tập đoàn Heraeus đã tìm hiểu và đánh giá cao môi trường đầu tư của tỉnh, đồng thời cho biết, đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao luôn được tỉnh quan tâm, chú trọng trong thu hút đầu tư. Đối với các vấn đề tập đoàn quan tâm về hạ tầng kỹ thuật, vị trí xây dựng nhà máy, nguồn nhân lực chất lượng cao…tỉnh đều đáp ứng được.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Quân phát biểu tại buổi làm việc

Tại Hải Dương, ngành, hiện có 27 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư trên địa bàn, tập trung chủ yếu là các nhà đầu tư đến từ các nước Châu Á, chiếm 90%. Hồng Koong là nhà đầu tư có số vón đầu tư cao nhất chiếm 40%; thứ hai là Nhật Bản chiếm 16%, thứ ba là Hàn Quốc chiếm 15,4%, thứ tư là Trung Quốc chiếm 7,2% tổng số vốn đầu tư đăng ký. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 23 dự án đầu tư của Singapore, tổng số vốn đầu tư trên 605 triệu USD, đứng thứ 6 trong các quốc gia đầu tư trên địa bàn.

Hải Dương luôn đánh giá cao vai trò, vị trí quan trọng của các nhà đầu tư Singapore đã và đang đầu tư trên địa bàn, đồng thời rất mong muons thu hút đầu tư ngày càng nhiều các nhà đầu tư đến với Hải Dương. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Quân tin tưởng sau buổi làm việc và chuyến tham quan thực tế sẽ đáp ứng nhu cầu của tập đoàn. Tỉnh Hải Dương sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để Tập đoàn Heraeus có thể triển khai dự án trong thời gian sớm nhất. Tỉnh sẽ quan tâm đến việc kết nối con người với con người, doanh nghiệp với doanh nghiệp, nhà đầu tư với nhà đầu tư. Thực hiện nhiều hình thức xúc tiến đầu tư, trong đó thực hiện tốt công tác xúc tiến đầu tư tại chỗ thông qua việc đồng hành cùng doanh nghiệp, giải quyết nhanh các khó khăn, đề xuất của doanh nghiệp.