Ngày 4/10/2024, Sở Tư pháp tỉnh Hải Dương đã có văn bản gửi UBND các huyện, thành phố, thị xã;
UBND các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh về việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ
liên thông khai sinh, khai tử.
Theo đó, Thực hiện Nghị định số 63/2024/NĐ-CP ngày 10/6/2024 của Chính phủ quy
định việc thực hiện liên thông điện tử 02 nhóm thủ tục hành chính: đăng ký khai
sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi; đăng ký
khai tử, xóa đăng ký thường trú, giải quyết mai táng phí, tử tuất; Sở Tư pháp đã
phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng UBND tỉnh, Công an tỉnh
và các tổ chức có liên quan xây dựng quy trình điện tử liên thông thủ tục hành
chính. Đến nay, đã hoàn thành kết nối quy trình trên môi trường chính thức để
cung cấp dịch vụ công trực tuyến đến cá nhân, tổ chức.
Sở Tư pháp đề nghị UBND các huyện, thành phố, thị xã; UBND các xã,
phường, thị trấn triển khai tiếp nhận và giải quyết hồ sơ đăng ký khai sinh, đăng
ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi; đăng ký khai tử, xóa
đăng ký thường trú, giải quyết mai táng phí, tử tuất kể từ ngày 08/10/2024.
Để việc triển khai thực hiện liên thông thủ tục hành chính được
thuận lợi và đúng quy định, các đơn vị cần nắm quy trình, thủ tục, thời hạn giải
quyết hồ sơ được quy định trong Nghị định số 63/2024/NĐ-CP; tổ chức tuyên
truyền, hướng dẫn người dân để thấy được lợi ích của việc nộp hồ sơ trực tuyến
yêu cầu liên thông khai sinh, khai tử.