Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị chủ động phối hợp với Bộ quản lý chuyên ngành,
các cơ quan có liên quan rà soát, kiến nghị đơn giản hóa các thủ tục hành
chính, điều kiện kinh doanh đang là rào cản, gây khó khăn cho người dân và
doanh nghiệp; cắt giảm, đơn giản hóa các quy định, thủ tục hành chính liên
quan đến Phiếu lý lịch tư pháp; cắt giảm, đơn giản hóa quy định thủ tục hành
chính, nhóm thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư
và phân cấp trong giải quyết thủ tục hành chính; cắt giảm, đơn giản hóa thủ
tục hành chính nội bộ trong cơ quan hành chính nhà nước theo chỉ tiêu đã được
UBND tỉnh giao cho các cơ quan, đơn vị, địa phương.
UBND tỉnh yêu cầu đổi mới việc thực hiện, giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ
công phục vụ người dân, doanh nghiệp:
Xây dựng hoặc hoàn thiện, tích hợp, cung cấp nhóm dịch vụ công trực
tuyến liên thông trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo Quyết định của Thủ
tướng Chính phủ phê duyệt Danh mục nhóm dịch vụ công trực tuyến liên thông
tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia năm 2024.
Thực hiện nghiêm việc gửi, nhận văn bản điện tử và xử lý hồ sơ công
việc toàn trình trên môi trường điện tử; đồng bộ 100% trạng thái hồ sơ, kết quả
giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành
chính của tỉnh với Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Rà soát, đánh giá, tái cấu trúc quy trình đối với các dịch vụ công trực
tuyến đang được tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, bảo đảm
nguyên tắc lấy người dùng làm trung tâm, đồng thời ưu tiên xây dựng, tích hợp,
cung cấp các nhóm dịch vụ công trực tuyến liên thông cung cấp ở mức độ toàn
trình đáp ứng yêu cầu của người dân, doanh nghiệp và mục tiêu, yêu cầu của
Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
Sở Thông tin và Truyền thông và Văn phòng UBND tỉnh phối hợp tích
hợp nền tảng xây dựng mẫu đơn, tờ khai điện tử tương tác phục vụ giải quyết
thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, các danh mục dùng chung
trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ.
Các cơ quan, đơn vị tham mưu công bố, công khai kịp thời, đầy đủ,
chính xác các thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý để đội ngũ
cán bộ, công chức và người dân, doanh nghiệp biết, thực hiện và giám sát việc
thực hiện. Định kỳ hàng tháng thống kê đầy đủ những thủ tục hành chính được
ban hành mới, sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ để kiểm soát chặt chẽ việc ban hành
và thực hiện thủ tục hành chính. '
Tập trung số hóa, làm sạch dữ liệu, gắn việc số hóa hồ sơ, kết quả giải
quyết thủ tục hành chính với việc thực hiện tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành
chính; đẩy mạnh tái sử dụng dữ liệu đã được số hóa thông qua kết nối, chia sẻ
dữ liệu với Kho quản lý dữ liệu cá nhân, tổ chức trên Cổng Dịch vụ công quốc
gia và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh.
UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa
phương thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý, tháo gỡ các khó khăn, vướng
mắc về quy định, thủ tục hành chính; tổ chức kiểm tra, xác minh, làm rõ hành vi
nhũng nhiễu, gây khó khăn trong giải quyết thủ tục hành chính và tham mưu, đề
xuất xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có liên quan theo đúng quy định; kịp
thời tham mưu chấn chỉnh việc giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh.