Đăng nhập

Cổng thông tin điện tử tỉnh Hải Dương

23/4/2023  |  English  |  中文

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh Sởi

Sở Y tế vừa ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị trong ngành y tế tăng cường công tác phòng, chống bệnh Sởi.

​Theo đó, Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thường xuyên, liên tục theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình bệnh Sởi; chuẩn bị sẵn sàng các phương án bảo đảm công tác y tế để phòng chống dịch; Tăng cường công tác giám sát để phát hiện sớm các trường hợp mắc Sởi trong cộng đồng và tại các cơ sở y tế. Duy trì thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng. Đảm bảo cung ứng đủ vắc xin sởi cho trẻ 9 tháng tuổi và vắc xin sởi - rubella cho trẻ 18 tháng tuổi. Chỉ đạo các địa phương rà soát, tổ chức tiêm bù, tiêm vét cho những đối tượng thuộc chương trình tiêm chủng chưa được tiêm vắc xin phòng bệnh Sởi. đặc biệt chú ý đến vùng có tỷ lệ tiêm thấp.

Đồng thời phối hợp chặt chẽ với Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương lấy mẫu xét nghiệm chẩn đoán xác định tác nhân gây bệnh. Chủ động, phối hợp cung cấp và cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh, các khuyến cáo người dân thực hiện các yêu cầu phòng, chống bệnh Sởi; tăng cường truyền thông phòng bệnh nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân trong việc bảo vệ sức khoẻ.

Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong tỉnh thực hiện tốt công tác phân loại sàng lọc bệnh truyền nhiễm, thu dung, cách ly, thực hiện tốt kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện, không để lây nhiễm chéo trong bệnh viện. Chủ động đảm bảo đủ thuốc, hóa chất, vật tư, thiết bị điều trị cho người bệnh. Phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, lấy mẫu bệnh phẩm tất cả các trường hợp sốt phát ban dang sởi để xét nghiệm chẩn đoán xác định nguyên nhân.

Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp sốt phát ban dạng sởi. Thực hiện điều tra, lấy mẫu gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật để xét nghiệm xác định tác nhân gây bệnh. Chủ động triển khai xử lý dịch sớm, không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng.Tổ chức tuyên truyền các biện pháp phòng, chống bệnh Sởi, để người dân thực hiện phòng chống dịch bệnh cho bản thân và gia đình.

Trạm Y tế rà soát, tổ chức tiêm bù, tiêm vét cho những đối tượng thuộc chương trình tiêm chủng chưa được tiêm vắc xin phòng bệnh Sởi, đồng thời tích cực phối hợp với các trường học trên địa bàn, phát hiện sớm các trường hợp sốt phát ban dang sởi.

SYT_CV tang cuong phong chong benh Soi.pdf