Đăng nhập

Cổng thông tin điện tử tỉnh Hải Dương

23/4/2023  |  English  |  中文

Gặp mặt Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú tỉnh Hải Dương

Chiều 12/4, tại Trung tâm Văn hóa xứ Đông, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt các nghệ sỹ tỉnh Hải Dương được Nhà nước phong tặng danh hiệu “Nghệ sỹ nhân dân”, “ Nghệ sỹ ưu tú” lần thứ 10.
​​​​​​​Tới dự gặp mặt có đồng chí Trần Đức Thắng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy Hải Dương; Trần Hướng Dương, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn; ​Nghệ sĩ Nhân dân Trịnh Thúy Mùi, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam.

Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Quang Phúc, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành liên quan cùng những nghệ sĩ và gia đình nghệ sĩ được phong tặng.
 
​Đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương phát biểu tại buổi gặp mặt

​​Trong đợt xét tặng danh hiệu “Nghệ sĩ nhân dân”, “Nghệ sĩ ưu tú” lần thứ 10 năm 2023, tỉnh Hải Dương đã vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu cao quý cho cho 5 nghệ sỹ bao gồm:  01 Nghệ sỹ nhân dân cho diễn viên Trương Mạnh Thắng, Phó Trưởng Đoàn nghệ thuật I, Nhà hát Chèo Hải Dương; 04 nghệ sỹ ưu tú gồm: Diễn viên Đoàn Thanh Giang, nguyên Trưởng Đoàn chèo Hải Hưng; diễn viên Bùi Đức Tống, diễn viên Nguyễn Thị Kim Ly- nguyên diễn viên Đoàn chèo Hải Hưng và diễn viên Bùi Văn Thiện, Nhà hát chèo Hải Dương. Đến nay, Hải Dương có 3 Nghệ sĩ Nhân dân và 20 Nghệ sĩ Ưu tú được phong tặng, truy tặng.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng và ghi nhận sự nỗ lực, cống hiến, đóng góp của các nghệ sĩ cho nghệ thuật. Đặc biệt, 05 nghệ sĩ  được phong tặng  đều là những thế hệ diễn viên thuộc loại hình nghệ thuật sân khấu chèo, điều đó đã tiếp tục khẳng định giá trị đặc sắc của văn hóa, con người Hải Dương, xứng danh là cái nôi của nghệ thuật chèo với tên gọi “Chiếng chèo Đông”.

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trần Đức Thắng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương trao tặng danh hiệu “ Nghệ sỹ nhân dân”, “ Nghệ sỹ ưu tú” cho các nghệ sỹ

Đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy cũng nêu rõ, phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú là sự động viên, khích lệ kịp thời đối với mỗi nghệ sĩ và gia đình. Đây là vinh dự, cũng vừa là trách nhiệm cao cả để các nghệ sĩ tiếp tục nuôi dưỡng đam mê nghệ thuật, cống hiến tài năng, trí tuệ của mình cho sự nghiệp bảo tồn, xây dựng và phát triển nền văn hóa của dân tộc, qua đó tiếp tục gặt hái được những thành công hơn nữa, xứng đáng với sự tin yêu và ngưỡng mộ của công chúng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng  đề nghị các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, địa phương tiếp tục quan tâm, động viên, khích lệ đội ngũ hoạt động văn hóa nghệ thuật tỉnh nhà phát huy tài năng, sáng tạo nghệ thuật, say mê cống hiến, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Nguyễn Quang Phúc, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng các nghệ sỹ

Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng đề nghị ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục nghiên cứu, tham mưu với tỉnh có cơ chế, chính sách phù hợp đối với đội ngũ văn nghệ sĩ, đặc biệt là việc ưu đãi, thu hút nhân tài trong lĩnh vực nghệ thuật để tỉnh có thêm được những tài năng trẻ cho các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp; Kịp thời có hình thức tôn vinh, khen thưởng xứng đáng với cống hiến, lao động của người nghệ sĩ. Cùng với đó là việc tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện làm việc để các nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công có điều kiện tốt hơn, đảm bảo phục vụ cho hoạt động tập luyện và tổ chức biểu diễn.

Đối với các nghệ sĩ đã được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú, đồng chí  Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng mong muốn các nghệ sĩ với tài năng, trách nhiệm của mình sẽ tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa cho hoạt động văn hóa, nghệ thuật; quan tâm, dìu dắt thế hệ trẻ để tạo ra các thế hệ nghệ sĩ nối tiếp nhau trong sự nghiệp xây dựng và phát triển nền văn hóa, xây dựng quê hương Hải Dương giàu đẹp, văn minh. Đồng thời đồng chí cũng mong muốn các nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công trong các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp của tỉnh hãy không ngừng nuôi dưỡng đam mê, sáng tạo nghệ thuật, tiếp tục rèn luyện, cống hiến tài năng để từng bước hoàn thiện bản thân, tiến tới trở thành những Nghệ sĩ ưu tú, Nghệ sĩ nhân dân trong tương lai. 

 
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt