Đăng nhập

Cổng thông tin điện tử tỉnh Hải Dương

23/4/2023  |  English  |  中文

Xử phạt nhiều cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm

3 tháng đầu năm, công tác đảm bảo An toàn vệ sinh thực phẩm cơ bản đảm bảo, không xảy ra các vụ ngộ độc.
Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm  đã thành lập 02 đoàn kiểm tra đột xuất và 01 đoàn kiểm tra theo kế hoạch, 01 đoàn giám sát thực phẩm. Kiểm tra 56 các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống, trong đó có 47 cơ sở đạt; 09 cơ sở vi phạm và đã xử lý phạt tiền 01 cơ sở với số tiền là 70.000.000 đồng. Các cơ sở vi phạm chủ yếu là kinh doanh thức ăn đường phố, bán hàng rong, kinh doanh theo thời vụ phục vụ tại các lễ hội. Các lỗi vi phạm chủ yếu về thủ tục hành chính; một số hộ kinh doanh người lao động không đeo khẩu trang, găng tay khi tham gia chế biến thực phẩm chín; nguồn gốc thực phẩm không xuất trình được giấy tờ nhập...Trong quá trình kiểm tra, Chi cục đã thực hiện lấy 05 mẫu sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe để kiểm nghiệm một số chỉ tiêu vi sinh vật; thực hiện test nhanh chỉ tiêu hóa lý 93 mẫu thực phẩm (dầu mỡ, tương ớt, giò, chả…); 159 mẫu dụng cụ ăn uống test nhanh tồn dư tinh bột và dầu mỡ, kết quả đạt 100%.

Chi cục đã thực hiện giám sát ATTP tại bếp ăn tập thể các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đã giám sát 28 bếp ăn trong khu công nghiệp Đại An, Tân Trường, Phúc Điền; thực hiện test nhanh chỉ tiêu hóa lý 48  mẫu thực phẩm (dầu mỡ, tương ớt, giò, chả…); 79 mẫu dụng cụ ăn uống test nhanh tồn dư tinh bột và dầu mỡ, kết quả 100% đạt các điều kiện về ATTP.

 Với vai trò là cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo An toàn thực phẩm tỉnh, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã chủ động tham mưu cho Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh xây dựng kế hoạch và thành lập 03 đoàn thanh, kiểm tra liên ngành công tác đảm bảo ATTP của 12 huyện/TX/TP trong dịp Tết Nguyên Đán năm 2024.  Bên cạnh đó, Chi cục đã chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan như: Sở Công Thương, Công An tỉnh... trong công tác kiểm tra các cơ sở sản xuất rượu thủ công và cơ sở kinh doanh thực phẩm.

 Cùng với các hoạt động thanh, kiểm tra, Chi cục ATTP đã tổ chức cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm cho 55 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn. Cấp 37 giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm và tiếp nhận 65 hồ sơ tự công bố sản phẩm theo Nghị định số 15/2018/NĐ-CP; cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo cho 04 sản phẩm thực phẩm. Phối hợp với cơ quan ngôn luận như: Báo Hải Dương, Đài Phát thanh truyền hình tỉnh và các đơn vị trong ngành (Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, phòng Y tế, TTYT huyện, thị xã, thành phố) trong công tác thanh tra, kiểm tra và đưa tin tuyên truyền các hoạt động đảm bảo ATTP trên địa bàn toàn tỉnh.