Đăng nhập

Cổng thông tin điện tử tỉnh Hải Dương

23/4/2023  |  English  |  中文

Tập trung hoàn thành việc rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính

UBND tỉnh vừa ban hành công văn yêu cầu các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung hoàn thành việc rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính.


Theo đó, để kịp thời triển khai hiệu quả, đúng tiến độ, đạt mục tiêu một số nhiệm vụ về cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính theo Công điện số 69/CĐ-TTg ngày 22/5/2025 của Thủ tướng Chính phủ về tập trung hoàn thành rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao tiếp tục rà soát, hoàn thành việc cập nhật, công khai kết quả tổng hợp, thống kê thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh, chi phí tuân thủ thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính. Hoàn thành trước ngày 10/6/2025.

Tập trung rà soát, kiến nghị phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định, thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh đảm bảo cắt giảm ít nhất 50% thời gian giải quyết của các thủ tục hành chính, ít nhất 30% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính, ít nhất 30% điều kiện kinh doanh. Thời hạn hoàn thành: Trước ngày 31/5/2025, hoàn thành cắt giảm 50% thời gian giải quyết các thủ tục hành chính; các nhiệm vụ khác hoàn thành theo tiến độ thực hiện tại Kế hoạch số 1751/KH-UBND ngày 14 tháng 4 năm 2025 của UBND tỉnh.

Đồng thời, nghiên cứu, đề xuất giải pháp nhằm giảm thiểu sự can thiệp và xoá bỏ các rào cản hành chính, cơ chế “xin - cho", tư duy “không quản được thì cấm". Người dân, doanh nghiệp được tự do kinh doanh trong những ngành nghề pháp luật không cấm. Chuyển mạnh từ tiền kiểm sang hậu kiểm gắn với tăng cường kiểm tra, giám sát; chuyển việc quản lý điều kiện kinh doanh từ cấp phép, chứng nhận sang thực hiện công bố điều kiện kinh doanh và hậu kiểm, trừ một số ít lĩnh vực bắt buộc phải thực hiện thủ tục cấp phép theo quy định và thông lệ quốc tế. Minh bạch hoá, số hoá, tự động hoá, áp dụng trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn trong thực hiện các quy trình, thủ tục hành chính, nhất là thành lập, giải thể doanh nghiệp, đất đai, quy hoạch, đầu tư, xây dựng,...

Các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ khẩn trương hoàn thành việc rà soát, tái cấu trúc quy trình, tích hợp, cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo đúng quy định và thực chất, hiệu quả; triển khai cung cấp 100% thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp được thực hiện trực tuyến thông suốt, liền mạch, hiệu quả, giảm tối đa giấy tờ. Hoàn thành trong tháng 5/2025.

Văn phòng UBND tỉnh, UBND thành phố Chí Linh và UBND huyện Bình Giang tiếp tục triển khai thí điểm tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính, đồng thời báo cáo kết quả thực hiện, đề xuất giải pháp để triển khai việc thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong phạm vi toàn tỉnh trong năm 2025.

CV (_2025_UB)_Chi dao_ra soat_ cat giam don gian hoa TTHC_Cong dien 69 TTgCP (1).pdf