Đăng nhập

Cổng thông tin điện tử tỉnh Hải Dương

23/4/2023  |  English  |  中文

Đẩy mạnh các giải pháp cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính

UBND tỉnh vừa ban hành Chỉ thị về đẩy mạnh các giải pháp cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính
và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp

​​​Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung, ưu tiên nguồn lực triển khai thực hiện có kết quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp về cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính theo Quyết định số 139/QĐ-UBND ngày 17/01/2024 và các văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại các cơ quan, đơn vị, địa phương đảm bảo hiệu lực, hiệu quả. Đảm bảo kỷ luật, kỷ cương hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Không đùn đẩy, né tránh, xin ý kiến cấp trên đối với công việc thuộc thẩm quyền của mình gây tốn kém chi phí, thời gian đi lại của người dân và doanh nghiệp và cơ quan hành chính nhà nước. Thực hiện nghiêm việc báo cáo giải trình, xin lỗi người dân, doanh nghiệp và kịp thời khắc phục đối với các trường hợp để xảy ra chậm muộn, tiêu cực trong giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị mình chủ trì giải quyết; xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, làm phát sinh thêm thủ tục hành chính, hồ sơ, giấy tờ, yêu cầu điều kiện ngoài quy định hoặc để tình trạng hồ sơ trễ hạn nhiều lần hoặc có nhiều phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính. 

Công khai đầy đủ, chính xác, kịp thời thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh, trang thông tin điện tử của cơ quan và niêm yết tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện, cấp xã để người dân, doanh nghiệp biết, tìm hiểu, thực hiện và giám sát, đánh giá việc thực hiện. 

Đảm bảo số hóa 100% hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính gắn việc số hóa với việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức từ khâu tiếp nhận, giải quyết đến trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Không được yêu cầu người dân, doanh nghiệp cung cấp thông tin, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đã được số hóa hoặc chia sẻ từ các cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành (trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

Đảm bảo đưa 100% thủ tục hành chính ra thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các cấp; 100% hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết phải được tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh và phải được liên thông điện tử, đồng bộ với Cổng Dịch vụ công quốc gia. Trường hợp hồ sơ tiếp nhận trên cơ sở dữ liệu của bộ, ngành quản lý thì phải được kết nối, đồng bộ, chia sẻ dữ liệu với Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh để người dân, doanh nghiệp theo dõi, đánh giá tiến trình thực hiện.

Thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, giải quyết, công khai kịp thời các kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp: Giải quyết, kiến nghị xử lý dứt điểm những vướng mắc, khó khăn về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính; chấm dứt tình trạng không trả lời hoặc trả lời chung chung, không cụ thể, thiếu rõ ràng, dứt khoát, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm. 

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu khẩn trương rà soát công bố, công khai đầy đủ thủ tục hành chính để các cấp chính quyền, cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện, phục vụ nhu cầu của người dân.

Đối với thủ tục hành chính liên quan người dân, doanh nghiệp, các Sở, ban, ngành thường xuyên, kịp thời rà soát, công bố, kiến nghị cấp có thẩm quyền công bố, công khai để thực hiện. Riêng các sở: Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Giao thông vận tải, Lao động – Thương binh và Xã hội, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Y tế… rà soát thống kê bổ sung để công bố thủ tục hành chính trước ngày 15/12/2024. 

Đối với thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình hoặc một phần, các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Lao động – Thương binh và Xã hội, Y tế... phải hoàn thành chậm nhất ngày 15/11/2024. 

Đối với thủ tục hành chính nội bộ trong cơ quan hành chính nhà nước, hoàn thành các việc như: công bố, rà soát đơn giản hóa và xây dựng quy trình nội bộ, quy trình điện tử để tổ chức thực hiện thống nhất trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh trước ngày 15/12/2024. 

Tiếp tục rà soát, công bố mở rộng tiếp nhận thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính. Hoàn thành trước ngày 30/11/2024.​

Chi thi (_2024_UB)_11.11_Day manh cai cach TTHC phuc vu nguoi dann_ doanh nghiep.pdf