Đăng nhập

Cổng thông tin điện tử tỉnh Hải Dương

23/4/2023  |  English  |  中文

Hướng dẫn quy trình thực hiện tiếp nhận và trả kết quả TTHC không phụ thuộc vào địa giới hành chính

Để triển khai thực hiện hiệu quả việc thí điểm tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính, Văn phòng UBND tỉnh ban hành tài liệu hướng dẫn quy trình thực hiện và đề nghị Thủ trưởng các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; Chủ tịch UBND huyện Bình Giang, Thành phố Hải Dương và Thành phố Chí Linh quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện một số nội dung sau:

​Quy trình tiếp nhận, trả kết quả TTHC không phụ thuộc địa giới tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh:

Bước 1: Nộp hồ sơ:

Khi tổ chức, cá nhân đến Bộ phận một cửa các cấp nộp hồ sơ, cán bộ tiếp nhận kiểm tra thủ tục đó có trong danh sách thủ tục được phê duyệt thực hiện phi địa giới hay không. Nếu có, hướng dẫn cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ trực tiếp tại quầy, nếu không thực hiện hướng dẫn nộp hồ sơ như quy định.

Bước 2: Tiếp nhận hồ sơ:

- Cán bộ tại Bộ phận một cửa kiểm tra thành phần hồ sơ theo quy định, trường hợp hồ sơ đủ điều kiện tiếp nhận, cán bộ thực hiện số hóa, nhập hồ sơ vào Hệ thống thông tin giải quyết TTHC.

Bước 3: Xử lý, ký duyệt hồ sơ:

- Cơ quan có thẩm quyền thực hiện giải quyết hồ sơ theo quy định (quy trình giải quyết hồ sơ không thay đổi).

- Phê duyệt, ký ban hành kết quả giải quyết hồ sơ TTHC.

- Thực hiện quy trình số hóa, lưu kho kết quả giải quyết TTHC (đối với thủ tục chỉ có kết quả giấy thì thực hiện sao y từ văn bản giấy sang văn bản điện tử).

Bước 4: Phát hành và bàn giao kết quả về Bộ phận Một cửa:

- Cơ quan có thẩm quyền giải quyết thực hiện bàn giao, chuyển kết quả giải quyết TTHC (chuyển bàn giao kết quả điện tử trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC về Bộ phận một cửa nơi tiếp nhận). 

Bước 5: Trả kết quả:

Cán bộ tại Bộ phận một cửa nơi tiếp nhận thực hiện trả kết quả hồ sơ TTHC thực hiện phi địa giới hành chính cho cá nhân, tổ chức.

Quy trình tiếp nhận, trả kết quả không phụ thuộc địa giới tại Bộ phận Một cửa cấp huyện đối với thủ tục thuộc thẩm quyền các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh:

Bước 1: Nộp hồ sơ:

Khi tổ chức, cá nhân đến Bộ phận một cửa các cấp nộp hồ sơ, cán bộ tiếp nhận kiểm tra thủ tục đó có trong danh sách thủ tục được phê duyệt thực hiện phi địa giới hay không8. Nếu có, hướng dẫn cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ trực tiếp tại quầy, nếu không thực hiện hướng dẫn nộp hồ sơ như quy định.

Bước 2: Tiếp nhận hồ sơ:

- Cán bộ tại Bộ phận một cửa kiểm tra thành phần hồ sơ theo quy định, trường hợp hồ sơ đủ điều kiện tiếp nhận, cán bộ thực hiện số hóa9, nhập hồ sơ vào Hệ thống thông tin giải quyết TTHC.

Bước 3: Xử lý, ký duyệt hồ sơ:

- Cơ quan có thẩm quyền thực hiện giải quyết hồ sơ theo quy định (quy trình giải quyết hồ sơ không thay đổi).

- Phê duyệt, ký ban hành kết quả giải quyết hồ sơ TTHC.

- Thực hiện quy trình số hóa, lưu kho kết quả giải quyết10 TTHC (đối với thủ tục chỉ có kết quả giấy thì thực hiện sao y từ văn bản giấy sang văn bản điện tử11).

Bước 4: Phát hành và bàn giao kết quả về Bộ phận Một cửa:

Bước 5: Trả kết quả:

Cán bộ tại Bộ phận một cửa nơi tiếp nhận thực hiện trả kết quả hồ sơ TTHC thực hiện phi địa giới hành chính cho cá nhân, tổ chức.


Cv (_2025)_Huong dan_tiep nhan_ tra ket qua_Phi dia gioi.pdf